สร้างพระประธาน ศาลา โรงครัว ถังน้ำ ห้องสุขาวัดป่าภูตะคาม สกลฯ

Spread the love

พระ อ ทองปาน จารุวัณโณเชิญร่วมบุญสร้างพระประธานหยกขาว 80 นิ้ว 800,000.- บาท ศาลาเอนกประสงค์ 5,000,000.- บาทและอื่น ๆ แก่วัดป่าภูตะคาม อ ส่องดาว จ สกลนคร

ร่วมบุญที่

ธ. กรุงศรีอยุธยา สาขานวนคร
2581851237
พระทองปาน จารุวัณโณ

เมื่อวาน อ. ยุวดี ชาติไทยได้โทรมาบอกให้ผมขึ้นรูปพระ อ. ทองปาน จารุวัณโณในอีกกระทู้หนึ่ง ซึ่งปกติพระ อ. ทองปานจะมีงานบุญตึกสงฆ์อาพาธ มอบเครื่องมือแพทย์ ให้ทุนนักศึกษาแพทย์ พยาบาล โรงเรียนและอนุบาล ไถ่ชีวิตโคกระบือ จะไม่ค่อยพบเรื่องงานบุญของวัดของท่านเองเลยสักครั้งเดียว

แต่ครั้งนี้พระ อ. ทองปานเปิดโอกาสให้ทุก ๆ ท่านที่เห็นว่า พระ อ. ทองปานมีผลงานสงเคราะห์โลกมานานกว่า 11 ปีแล้ว จะได้ให้ท่านได้อยู่เป็นที่เป็นทางสักครั้งหนึ่ง จึงเปิดโอกาสให้ลูกศิษย์ได้ร่วมบุญกันในครั้งนี้

ผมถาม อ. ยุวดี ชาติไทยว่า ถ้าผมจะตั้งกระทู้ในหมวดพระพุทธรูปและสิ่งก่อสร้างจะดีกว่าไหม ? เพราะถ้าเป็นการบอกบุญกฐินก็ไม่นาน ผมเชื่อว่าด้วยจำนวนเงินเกิน 5 ล้านกว่าบาท น่าจะเลยกฐินปี 2558 เพราะมันซ้อนกันงานโรงพยาบาลของท่านคืองานทอดผ้าป่าที่วัดรวกบางบำหรุวันที่ 18 ต.ค. 2558 ซึ่งปกติจะมีคนมาทำบุญรวมแล้ว 3 – 6 ล้านบาทแทบทุกครั้ง ด้วยกำลังการเงินที่ซ้อนกันภายในเดือนเดียวน่าจะต้องยาวกว่ากฐิน อ. ยุวดีบอกว่า ก็น่าจะยาวกว่ากฐินไปอีกหลายเดือน แต่อย่างไรก็ดี เพื่อไม่ให้พลาด ท่านใดจะร่วมก่อนก็ร่วมได้เลยครับ